Cao học viên Marketing K33 trải nghiệm thực tế tại Công ty TNHH DK E-Bike Lạng Sơn
25/12/2025 2025-12-25 14:40Cao học viên Marketing K33 trải nghiệm thực tế tại Công ty TNHH DK E-Bike Lạng Sơn
Cao học viên Marketing K33 trải nghiệm thực tế tại Công ty TNHH DK E-Bike Lạng Sơn
Ngày 18/12/2025, Khoa Marketing, Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức chương trình thực tế doanh nghiệp trong khuôn khổ học phần Chuyên đề thực tế 1, thuộc chương trình đào tạo thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (Marketing). Điểm đến lần này là Công ty TNHH MTV Xe điện DK Bike tại Lạng Sơn.

Thầy cô giáo và cao học viên khởi hành tại nhà A1 – Đại học Kinh tế Quốc dân
Tại DKBike, cao học viên đã được nghe giới thiệu về lịch sử hình thành, quá trình phát triển cũng như tầm nhìn chiến lược của DK Bike trong hành trình chinh phục thị trường xe điện Việt Nam. Những câu chuyện về tầm nhìn, sự kiên định, quyết tâm vượt qua khó khăn của DK Bike đã truyền cảm hứng cho các cao học viên, giúp mọi người hiểu giá trị to lớn của tinh thần đoàn kết đối với việc vận hành một doanh nghiệp.

Chuyến tham quan ý nghĩa của cao học viên khóa 33 Khoa Marketing NEU tới nhà máy sản xuất DK Bike Lạng Sơn
Trong khuôn khổ chương trình, tập thể cao học viên Marketing khóa 33 đã được trực tiếp chứng kiến dây chuyền sản xuất xe điện hiện đại của DK Bike. Ngoài ra, thầy cô và các học viên còn được đi trải nghiệm các dòng xe máy điện của DK Bike và tham quan khuôn viên hiện đại, quy mô lớn xung quanh nhà máy. Chứng kiến sự phát triển 18 dòng xe điện, các học viên không khỏi bất ngờ về hành trình vượt qua khó khăn, ý chí kiên cường vực dậy sau hoả hoạn của doanh nghiệp năm 2023, khẳng định sức mạnh của thương hiệu DK Bike tại thị trường Việt Nam.
Buổi chiều cùng ngày, các nhóm cao học viên đã trình bày kết quả nghiên cứu các chủ đề do DKBike đã đặt ra, trước thầy cô và doanh nghiệp. Các đề tài gắn liền với thực tế được giao như: Phát triển kênh phân phối và nâng cao trải nghiệm khách hàng tại đại lý, Xây dựng chương trình hội nghị khách hàng, Giải pháp Digital Marketing… đã được các nhóm vận dụng kiến thức đã học vào để giải quyết bài toán marketing mà doanh nghiệp cần triển khai cho giai đoạn tới.

Cao học viên trình bày về Kế hoạch truyền thông marketing số cho DK Bike – Sản phẩm V2 Giai đoạn mùa tuyển sinh 2026

Cao học viên thuyết trình chủ đề Chương trình Hội nghị khách hàng 2026

Cao học viên trình bày Kế hoạch ra mắt sản phẩm xe địện DK Bike V2
Đại diện Khoa Marketing, PGS.TS Phạm Thị Huyền bày tỏ lời cảm ơn tới Công ty TNHH MTV Xe điện DK Bike đã tạo điều kiện để học viên tham gia chương trình học tập thực tế. Đồng thời khẳng định, hoạt động hợp tác lần này là một kết quả tích cực, mở ra tiền đề quan trọng cho việc tăng cường liên kết đào tạo giữa Khoa Marketing và doanh nghiệp trong thời gian tới. Khoa Marketing mong muốn hai bên sẽ tiến tới ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác lâu dài, đặc biệt trong lĩnh vực tư vấn và phát triển chiến lược marketing.

PGS.TS Phạm Thị Huyền – Phó Trưởng khoa Marketing phát biểu sau bài trình bày của các nhóm
Cũng tại buổi làm việc, PGS.TS Phạm Thị Huyền nhấn mạnh chất lượng đào tạo uy tín của Khoa Marketing, luôn gắn chặt với thực tiễn thị trường, qua đó góp phần đào tạo nguồn nhân lực marketing chất lượng cao, đáp ứng hiệu quả nhu cầu phát triển của cộng đồng doanh nghiệp.
Trong buổi thảo luận, CEO của DK Bike – bà Bùi Thị Bích Đào cùng Giám đốc Kinh doanh và Marketing DK Bike – bà Hoàng Hạnh đã đưa ra nhận xét đánh giá khách quan và công tâm với phần nội dung mà các nhóm đã chuẩn bị, nhờ đó các nhóm đã có hướng để điều chỉnh lại giải pháp của mình hợp lý và thực tế hơn. Qua phần nhận xét của doanh nghiệp, tập thể cao học viên khóa 33 Khoa Marketing đã được làm rõ, hiểu thêm về cách thức vận hành, quản trị cũng như nội lực và quyết tâm của DK Bike với khát vọng mang lại những sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã mang tính tiên phong đến với thị trường.

PGS.TS Phạm Thị Huyền và Giám đốc Kinh doanh & Marketing của DK Bike trao quà và chụp ảnh lưu niệm

Đêm Gala Dinner tri ân thầy cô và doanh nghiệp
Chuyến đi thực tế đã mang lại giá trị học tập toàn diện cho các cao học viên thông qua việc trải nghiệm môi trường doanh nghiệp, tìm hiểu thông tin và nắm nhu cầu của doanh nghiệp; từ đó đề xuất các giải pháp marketing giải quyết các vấn đề thực tiễn. Hoạt động này không chỉ giúp người học củng cố kiến thức chuyên môn mà còn phát triển tư duy ứng dụng, khả năng phân tích và giải quyết vấn đề trong bối cảnh thực tế của doanh nghiệp. Những đánh giá cao của ThS. Bùi Thị Bích Đào – Giám đốc Công ty TNHH MTV DKBike đã khẳng định năng lực chuyên môn, tinh thần chủ động và khả năng đóng góp thực chất cho doanh nghiệp của cao học viên. Những ý tưởng và góc nhìn từ người học không chỉ mang tính học thuật mà còn có giá trị tham khảo cho DK Bike trong quá trình hoàn thiện chiến lược phát triển, đồng thời tạo nền tảng cho mối quan hệ hợp tác bền vững giữa nhà trường, người học và doanh nghiệp trong thời gian tới.
Chương trình khép lại với những ghi nhận về khả năng kết nối nhà trường với doanh nghiệp, giữa lý thuyết và thực hành. Đây cũng là minh chứng cho định hướng đào tạo nhất quán của Đại học Kinh tế Quốc dân, lấy người học làm trung tâm và tăng cường hợp tác với doanh nghiệp nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường lao động.
Bài và ảnh: Khoa Marketing